Hiện tại, Học viện có 05 chương trình tiên tiến và chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh và áp dụng theo chuẩn của các chương trình đào tạo nông nghiệp hiện đại của thế giới (ĐH UC David,  ĐH Wisconsin Hoa Kỳ), đồng thời có sự tham gia giảng dạy và hướng dẫn của giảng viên quốc tế từ Hoa kỳ, Hà Lan, Australia bao gồm khoa học cây trồng tiên tiến, quản trị kinh doanh nông nghiệp tiên tiến, công nghệ sinh học chất lượng cao, kinh tế tài chính chất lượng cao và kinh tế nông nghiệp chất lượng cao.

 

 


Bên cạnh các cơ hội học tập tại các trường đối tác, sinh viên Học viện có rất nhiều cơ hội giao lưu với sinh viên quốc tế. Với gần 200 sinh viên quốc tế học tập dài hạn tại Học viện, cùng với khoảng 300 lượt sinh viên quốc tế đến Học viện trao đổi tham gia Chương trình khoá học hè/trao đổi tín chỉ về Nông nghiệp Việt Nam/Mô hình hợp tác xã Việt Nam với các trường ĐH Khoa học sự sống Praha, CH Séc, Đại học Emporia State Hoa Kỳ, ĐH ĐH Tây Úc tại Học viện; Chương trình giao lưu và trao đổi sinh viên với Đại học Miyazaki – Nhật Bản, Đại học Yeungnam, ĐHQG Kangwon – Hàn Quốc.

 

 


Bên cạnh đó, Học viện cũng triển khai các chương trình học bổng hỗ trợ học tập cho sinh viên do cơ quan quốc tế tài trợ. Từ năm 2005 đến nay, Học viện đã thực hiện 90 chương trình học bổng cho sinh viên như HUA - JICF (Nhật Bản), Kitano (Nhật Bản), Học bổng VNUA - Monsanto (Tập đoàn Monsanto, Mỹ), Học bổng Samsung (Hội hữu nghị Việt – Hàn), Học bổng Nguyễn Trường Tộ (Quỹ Y tế - Văn hóa - Giáo dục California (Hội thiện nguyện Vnhelp). Đã có hàng nghìn sinh viên được hỗ trợ với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Các quỹ học bổng này đã góp phần tạo điều kiện cho sinh viên phát triển năng lực học tập, giảm bớt khó khăn về tài chính cho các sinh viên tài năng nhưng có hoàn cảnh khó khăn đồng thời khuyến khích sáng tạo, tham gia nghiên cứu khoa học góp phần thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ tại Học viện.

 

 

Có thể nói, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở đào tạo đại học hàng đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, đang từng bước hội nhập và nâng cao vị thế trong khu vực. Đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên sẽ có môi trường học tập thuận lợi; đặc biệt có nhiều cơ hội nhận học bổng khuyến khích học tập, học bổng trao đổi sinh viên, du học ngắn hạn, thực tập sinh tại các nước phát triển, có nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới. Học viện sẽ tạo điều kiện để tất cả sinh viên có ước mơ học tập và rèn luyện, có quyết tâm phấn đấu để thành công. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ có thể xây dựng hoài bão, nâng cánh ước mơ du học quốc tế và tạo dựng cho bản thân những nền tảng, kỹ năng đáp ứng thị trường lao động trong thời kỳ hôi nhập, thời kỳ nông nghiệp 4.0.