leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh của ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường năm 2020
 Thông tin tuyển sinh của ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường năm 2020

Ngày nay, khi đất nước phát triển, dân số và nhu cầu xã hội tăng theo tất yếu sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường sống. Năm 2019, Việt Nam được gọi tên nhiều trên những bảng xếp hạng không mấy tích cực về lĩnh vực môi trường: “Quốc gia có thành phố ô nhiễm không khí nhất Thế giới”, “Top 5 quốc gia xả rác thải nhựa ra biển nhiều nhất”.

Bảo vệ môi trường là “cuộc chiến” lâu dài, đòi hỏi sự góp sức của cả cộng đồng, từ học sinh, sinh viên, người lao động, trẻ nhỏ, người lớn tuổi hay cả những bà nội trợ gia đình. Các biện pháp xử lý môi trường được quan tâm nhiều hơn, tuy nhiên đòi hỏi phải có một nguồn lực hiểu biết, có kiến thức chuyên môn để đưa ra các biện pháp tối ưu, hiệu quả nhất. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực có tay nghề trong ngành môi trường cũng tăng theo. Điều đó không khó hiểu khi ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường được xã hội quan tâm và có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai.

Sinh viên được trang bị kiến thức gì khi theo học ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường?

leftcenterrightdel
Sinh viên với các nghiên cứu trong lĩnh vực phát thải trong nông nghiệp và chế tạo vật liệu từ phế phụ phẩm nông nghiệp
 Sinh viên với các nghiên cứu trong lĩnh vực phát thải trong nông nghiệp và chế tạo vật liệu từ phế phụ phẩm nông nghiệp

 Hiểu một cách đơn giản, Công nghệ kỹ thuật môi trường sự kết hợp giữa khoa học, công nghệ và kỹ thuật về việc xử lý chất thải. Sinh viên được trang bị kiến thức về công nghệ/kỹ thuật xử lý môi trường, kỹ năng thiết kế, thi công, bảo trì, vận hành công trình xử lý cho các dạng chất thải. Chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên triết lý “kiến tạo” với các học phần lý thuyết kết hợp với thực hành trong phòng thí nghiệm và đi thực tập thực tế tại cơ sở nhằm củng cố các kiến thức, kỹ năng thực tế gắn với vị trí việc làm.

Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam được đào tạo trong 4 năm theo 02 định hướng:

-  Lĩnh vực công nghệ.

-  Lĩnh vực quản lý - tư vấn môi trường.

Sinh viên trải nghiệm vai trò của một cử nhân kỹ thuật môi trường thực thụ trong 02 đợt thực tập nghề nghiệp tại các cơ sở và 4 tháng thực tập khóa luận tốt nghiệp.

Cơ hội việc làm với sinh viên học ngành Công nghệ kỹ thuật Môi trường?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường có nhiều lựa chọn việc làm như:

- Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước như: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn…

- Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các viện, trung tâm nghiên cứu về môi trường.

- Nhân viên, quản lý môi trường tại các công ty môi trường, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đô thị, nhà máy xử lý chất thải, nhà máy xử lý nước, công ty cấp nước.

- Tư vấn viên tự do, tư vấn viên làm việc cho các công ty tư vấn về công nghệ, quản lý môi trường và tiết kiệm năng lượng, tư vấn viên làm việc cho các công ty tư vấn về hệ thống quản lý môi trường.

- Làm chủ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật môi trường.

leftcenterrightdel
Sinh viên với các nghiên cứu trong lĩnh vực chỉ thị sinh học môi trường
 Sinh viên với các nghiên cứu trong lĩnh vực chỉ thị sinh học môi trường

Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là trường đại học trọng điểm quốc gia, trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đa ngành hàng đầu của Việt Nam. Học viện có đội ngũ giảng viên vững chuyên môn, giàu nhiệt huyết, hơn 80% giảng viên được đào tạo từ các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Bỉ, Hà Lan…

leftcenterrightdel
Cán bộ, sinh viên tham quan mô hình sản xuất phân hữu cơ từ bùn thải được xây dựng phục vụ nghiên cứu và đào tạo của khoa Môi trường
 Cán bộ, sinh viên tham quan mô hình sản xuất phân hữu cơ từ bùn thải được xây dựng phục vụ nghiên cứu và đào tạo của khoa Môi trường
 

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường được trang bị thêm các kỹ năng mềm cần thiết. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường có cơ hội thu thập cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng ngoại ngữ…

Học viện có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất nên sinh viên theo học ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường có cơ hội được thực hành trong những trung tâm nghiên cứu trong lĩnh vực khí tượng, đất đai, cây trồng, vật nuôi… phòng thực hành hiện đại, trang thiết bị tiên tiến để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN16

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A06: Toán, Hóa học, Địa lí

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét học bạlớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

Khoa Môi trường + TT QHCC&HTSV