Ai đã từng đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Đại học Nông nghiệp I Hà Nội) chắc hẳn sẽ không thể quên được không gian tuyệt vời của nơi đây – một ngôi trường với bề dày 63 năm lịch sử hào hùng, có chút cổ kính xen lẫn hiện đại giữa khuôn viên xanh gần 200ha.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam mang đến những trải nghiệm học tập tuyệt vời trong khuôn viên đẹp và tràn đầy cảm hứng.

Từ trước đến nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vẫn luôn được coi là một trong những ngôi trường đẹp nhất tại Việt Nam. Với trang thiết bị hiện đại, hướng tới sự tiện ích và thoải mái của sinh viên, hình ảnh của Học viện luôn khiến các bạn trẻ phải xuýt xoa và ghen tị với sinh viên ngôi trường này.

Ai đã từng đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Đại học Nông nghiệp I Hà Nội) chắc hẳn sẽ không thể quên được không gian tuyệt vời của nơi đây – một ngôi trường với bề dày 63 năm lịch sử hào hùng, có chút cổ kính xen lẫn hiện đại giữa khuôn viên xanh gần 200ha. Học viện Nông nghiệp Việt Nam mang đến những trải nghiệm học tập tuyệt vời trong một khuôn viên đẹp và tràn đầy cảm hứng.

Tọa lạc trên mảnh đất thuộc thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường ĐH có diện tích lớn nhất cả nước. Học viện luôn chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất ngày càng hiện đại cho sinh viên học tập, nghiên cứu và hoạt động xã hội như: phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO, phòng thực hành với trang thiết bị hiện đại, xây dựng khu giảng đường mới, khu liên hợp thể thao, vườn hoa, cây xanh, quảng trường sinh viên, nhà hội thảo quốc tế…

Được sinh viên quen gọi với cái tên thân mật VNUA (trước đây là HUA), bước chân vào khuôn viên Học viện, nhiều người rất dễ lầm tưởng đang bước vào công viên Quốc gia với cảnh quan thơ mộng, yên ả, không khí trong lành mát mẻ. Quanh khuôn viên Học viện, không quá khó để ta bắt gặp hình ảnh bầy chim sẻ ríu rít gọi nhau, tung cánh bay lên các tòa nhà mỗi khi có người đi qua. Hình ảnh đó gợi cảm giác thật yên bình. Một trong những ưu tiên hàng đầu của Học viện không chỉ là đảm bảo chất lượng đào tạo, giảng dạy mà còn phải đảm bảo cảnh quan đẹp, thân thiện với thiên nhiên.

Mùa hè, mùa của học sinh sinh viên, mùa của kỷ niệm chia tay mái trường, Học viện khoác lên mình chiếc váy lộng lẫy những sắc tím bằng lăng, sắc đỏ phượng vĩ rực rỡ giữa nắng hè Hà Nội. Chiếc váy đó không chỉ lộng lẫy mà còn bồng bềnh những tà váy hoa sen trắng muốt điểm xen lẫn sen hồng và hoa súng. Mỗi khi có cơn gió thoảng qua, tà váy ấy lại dập dềnh theo sóng nước mang theo làn hương sen thơm ngát, dịu nhẹ giữa tiếng ve giục giã, xua đi cái nóng trưa hè.

Học viện có khu vực riêng cho sinh viên ôn bài, tán gẫu, hoặc tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn nổi tiếng là một ngôi trường hoa nở bốn mùa. Mỗi mùa đi qua, ta lại nhận ra đang đi giữa hương thơm ngào ngạt của muôn sắc hoa tự lúc nào. Sẽ không thể nhận ra mùa hoa cho đến khi bất chợt thấy nó bừng trên mọi ngõ ngách trong khuôn viên Học viện. Với những người đã trưởng thành từ nơi đây, có những lúc họ chợt thấy nhớ da diết những mùa hoa – những mùa hoa còn lại của tuổi học trò đầy khát khao, mơ ước.

Hè qua, thu tới, Học viện thay cho mình chiếc đầm mùa thu. Một chiếc đầm với lá vàng bay bay giữa thảm cỏ xanh rì, nghe đâu đó tiếng lá vàng vỡ giòn tan dưới bước chân ai vội vã mùa khai trường. Chiều chiều, sương chùng chình buông mình xuống hồ sen, lắng nghe tiếng ai ríu rít mừng năm học mới. Ta nghe như thoảng trong không gian se se lạnh mùi hương hoa sữa, mùi hương nồng nàn đặc trưng của Hà Nội.

Qua vài cơn mưa bất chợt của mùa thu, nàng đông tỉnh giấc sau một mùa dài vắng bóng. Không có sắc màu sặc sỡ như mùa hè, không dịu nhẹ mà vẫn nồng ấm như trời thu. Nàng khoác trên mình màu áo trầm lặng sâu lắng, bồng bềnh sương trắng ban mai lướt nhẹ qua những thảm hoa dạ yến thảo đủ màu sắc. Nàng chờ tấm áo khoác hoa cải vàng, hoa cánh bướm vào cuối đông. Nàng cứ yên lặng chờ đợi, và thay màu áo mới cho Học viện từ lúc nào mà ta không hay.

Mùa xuân, mùa tượng trưng cho năm mới, vận mệnh mới lại tới, muôn ngàn loại hoa trong Học viện trở mình mạnh mẽ. Sức xuân căng tràn trên từng nhành hoa ngọn cỏ. Cả Học viện Nông nghiệp khoác trên mình màu xanh non mơn mởn, những thảm hoa tuy lip, hoa mai đỏ, hoa ly ly cũng cựa quậy trở mình theo hơi thở của mùa xuân.

Ôi, những mùa hoa gắn liền với tuổi trẻ, ta dạo bước trên những con đường ấy, những khuôn viên ấy để bước tới giảng đường, tới con đường tri thức, con đường của đam mê và hoài bão.

Ta có nghe đâu đó rằng:

“Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ,

Chơi không học, bán rẻ tương lai”.

Sao không để tương lai của mình được xây dựng trên con đường của tuổi trẻ, được tô màu bởi những sắc hoa, những bản tình ca tuyệt vời của thiên nhiên.

Cận cảnh khuôn viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam – ngôi trường bốn mùa hoa nở, có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết với nghề, có không gian xanh mát nên thơ… sẽ luôn là địa chỉ tin cậy cho những ai mong muốn được học tập, nghiên cứu và thành đạt!

Mọi thông tin tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tìm hiểu tại: 

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Địa chỉ: Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 04.6261.7578 – 043.876.7365

Website: www.vnua.edu.vn và tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep.