Nhân lực là yếu tố then chốt quyết định đến sự tồn tại và phát triển của tất cả các cơ quan, tổ chức đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ và các rủi ro dịch bệnh, rủi ro tài chính có xu hướng ngày càng tăng. Do vậy quản trị nhân sự là bộ phận không thể thiếu trong các đơn vị và ngày càng đóng vai trò quan trọng.

leftcenterrightdel
Nhân lực là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển trong mọi cơ quan, tổ chức (Ảnh: Internet)
Nhân lực là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển trong mọi cơ quan, tổ chức (Ảnh: Internet) 

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản lý và phát triển nguồn nhân lực trang bị cho người học kiến thức cơ bản và chuyên sâu về khoa học Quản lý và phát triển nguồn nhân lực bao gồm các chính sách vĩ mô về quản lý lao động; những nguyên tắc điều hành, quản lý nhân sự; các kiến thức liên quan đến đánh giá, tuyển dụng, đào tạo nhân sự, chính sách chi trả tiền công, tiền lương, các bước khảo sát nghiên cứu thị trường lao động để hoạch định, tổ chức, thực hiện chiến lược và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cho tổ chức, doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Một tiết học của sinh viên ngành Quản lý và phát triển nguồn nhân lực
 Một tiết học của sinh viên ngành Quản lý và phát triển nguồn nhân lực

Ngoài kiến thức về kỹ năng mềm (kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp…), sinh viên được trang bị kỹ năng chuyên môn như: kỹ năng phân tích, viết và trình bày được báo cáo có nội dung chuyên môn; kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức, quản lý các chương trình, dự án, hoạt động trong ngành quản lý và phát triển nguồn nhân lực; kỹ năng sử dụng được các phần mềm chuyên ngành, tiếng Anh chuyên môn phục vụ quản lý và phát triển nguồn nhân lực.

leftcenterrightdel
Cử nhân Quản lý và phát triển nguồn nhân lực có cơ hội làm việc rất rộng mở (Ảnh: Internet)
Cử nhân Quản lý và phát triển nguồn nhân lực có cơ hội làm việc rất rộng mở (Ảnh: Internet) 

Cử nhân ngành Quản lý và phát triển nguồn nhân lực được đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam có đủ trình độ và năng lực để công tác tại các vị trí:

- Cán bộ, công chức, nhân viên về quản lý đào tạo, quản lý nhân sự, quản lý lao động, chuyên viên tuyển dụng, chính sách-đãi ngộ, chuyên viên bảo hiểm, truyền thông, chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên quan hệ lao động xã hội tại các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp.

- Giảng viên, chuyên gia, cán bộ nghiên cứu về quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý lao động tại các trường đại học, cao đẳng, viện, trung tâm nghiên cứu.

- Cán bộ quản lý, cán bộ tư vấn liên quan tới phát triển nguồn nhân lực trong các tổ chức phi chính phủ hoạt động vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển con người.

- Làm chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn nói riêng đã ký kết hợp tác với nhiều cơ quan, doanh nghiệp như: Công ty VinEco, Công ty AgriCare, Công ty GreenViet, Công ty cổ phần Thức ăn Chăn nuôi Viettin.... để trao học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn sinh viên tham quan, thực hành, thực tập và bố trí việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
 

Sinh viên khi theo học ngành Quản lý và phát triển nguồn nhân lực tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam được nghiên cứu, học tập trong ngôi trường 64 năm xây dựng và phát triển với hệ thống trang thiết bị hiện đại như: phòng học thông minh, phòng máy tiên tiến, khu liên hợp thể thao, ký túc xá, thư viện hiện đại… dưới sự giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu khoa học tận tình, chu đáo của đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết và giàu kinh nghiệm. Hơn 80% giảng viên của Học viện được đào tạo tại các nước tiên tiến trên thế giới như: Đức, Úc, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc…, trong đó có hơn 100 giảng viên là giáo sư, phó giáo sư, hơn 100 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú.

 
leftcenterrightdel
Sinh viên tự nghiên cứu tài liệu trong Thư viện Lương Định Của
 Sinh viên tự nghiên cứu tài liệu trong Thư viện Lương Định Của

Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội nhận học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài năng, học bổng vượt khó từ Học viện, doanh nghiệp và cựu sinh viên thành đạt với tổng giá trị học bổng là trên 30 tỷ đồng/năm. Sinh viên có cơ hội tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và tình nguyện vì cộng đồng.

leftcenterrightdel
Hàng năm, Học  viện trao 30 tỷ đồng học bổng cho sinh viên
 Hàng năm, Học  viện trao 30 tỷ đồng học bổng cho sinh viên

 

Nếu bạn yêu thích ngành Quản lý và phát triển nguồn nhân lực và mong muốn trở thành cán bộ, nhà lãnh đạo hoạt động trong lĩnh vực Quản lý và phát triển nguồn nhân lực, hãy đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam với các thông tin:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN12

A00:Toán, Vật lí, Hóa học

C20:Giáo dục công dân, Địa lý, Ngữ văn

D01:Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

D10:Toán, Địa lí, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng:theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét kết quả bậc học THPT (học bạ)lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep 

 

Khoa KT&PTNT+TT QHCC&HTSV