Sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao

Với sự phát triển như vũ bão của các ngành công nghệ mới thì ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa đã, đang và sẽ là một xu thế phát triển của toàn nhân loại trong kỷ nguyên ứng dụng cuộc cách mạng 4.0.

Nơi đào tạo:  Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam mang đến cho các bạn rất nhiều môn học thú vị và bổ ích.

leftcenterrightdel
Môn học về Kỹ thuật điều khiển tự động
 Môn học về Kỹ thuật điều khiển tự động

 Trong chương trình đào tạo của ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về các kỹ thuật điều khiển và hệ thống tự động trong nông nghiệp công nghệ cao với các học phần như: trí tuệ nhân tạo, IoT và ứng dụng, cảm biến y sinh, xử lý ảnh và kỹ thuật robot; các hệ thống điều khiển từ xa kết nối mạng toàn cầu.

Ngoài ra sinh viên còn được tiếp cận phương pháp và kỹ thuật được sử dụng trong các hệ thống điều khiển tự động, nghiên cứu các thuật toán điều khiển hiện đại; sử dụng các bộ điều khiển, cơ cấu chấp hành kết nối lại tạo thành một hệ thống nhằm mục đích tự động hóa các quy trình công nghệ sản xuất nông nghiệp và công nghiệp.

Trang bị kỹ năng lập trình cho các thiết bị điều khiển trong công nông nghiệp như các bộ vi điều khiển, PLC, các thiết bị cảm biến và thu thập dữ liệu.

leftcenterrightdel
Học về kỹ năng lập trình cho các thiết bị điều khiển tự động
 Học về kỹ năng lập trình cho các thiết bị điều khiển tự động

Kỹ năng lắp đặt, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa và giải quyết các vấn đề của hệ thống điện và tự động hoá.

Điều tra, thu thập, xử lý và phân tích thông tin phục vụ nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất.

Tư vấn về kỹ thuật và công nghệ trong các dây chuyền sản xuất.

Cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa

Cơ hội việc làm của các kỹ sư sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa rất rộng mở với nhiều vị trí công việc khác nhau như:

- Làm việc trong khu nông nghiệp công nghệ cao như: khu nhà lưới, nhà màng; khu bảo quản và chế biến nông sản phẩm; khu nuôi trồng thủy sản; các khu chăn nuôi gia súc gia cầm.

- Có cơ hội trở thành cán bộ kỹ thuật trong phòng giám sát, điều khiển trung tâm; phòng công nghệ tự động điều khiển các dây truyền sản xuất tự động. Cán bộ quản lý, vận hành và bảo trì các hệ thống dây chuyền sản xuất tự động trong nông nghiệp, công nghiệp.

- Cán bộ kinh doanh, tư vấn kỹ thuật cho các nhà cung cấp dịch vụ và phát triển sản phẩm lĩnh vực công nghệ cao trong và ngoài nước.

- Giảng viên, nghiên cứu viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các viện và trung tâm nghiên cứu về lĩnh vực Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa.

leftcenterrightdel
Trở thành cán bộ giảng dạy, nghiên cứu của trường đại học
 Trở thành cán bộ giảng dạy, nghiên cứu của trường đại học

 - Ngoài ra, khi đến học với ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam bạn còn có nhiều cơ hội du học tại nước ngoài với nhiều suất học bổng lớn.

Nếu bạn yêu thích ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa thì hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam: với Mã nhóm: HVN04

Tổ hợp xét tuyển: A01, C01, D01, A00.

Điện thoại: 024.6261.7520 – 024.6261.7578 – 0961.926.939 – 0961.926.639

Facebook: facebook.com/hocviennongnghiep

Nguyễn Văn Điều - Khoa Cơ Điện