leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 Thông tin tuyển sinh ngành Kinh tế của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Làm thế nào để tạo ra nhiều hơn giá trị của cải vật chất với những nguồn lực khan hiếm? Cần phải quyết định lựa chọn như thế nào để đảm bảo sử dụng đầy đủ và hiệu quả các nguồn lực khan hiếm này? Học ngành Kinh tế sẽ giúp các bạn có được các câu trả lời xác đáng.

Theo học ngành Kinh tế, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng và chuyên sâu về kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, kinh tế các ngành, phân tích và dự báo nguồn lực, kinh tế lượng, quản lý tài chính, quản lý nhân lực, quản lý tài nguyên, quản lý rủi ro cho quá trình phát triển kinh tế. Sinh viên có khả năng vận dụng các lý thuyết kinh tế để phân tích, đánh giá các hoạt động kinh tế và dự báo những biến động của nền kinh tế; có khả năng tổ chức, quản lý các hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng và tổ chức các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, theo học ngành này, sinh viên được trang bị kỹ năng mềm (kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng lãnh đạo…), kỹ năng chuyên môn (kỹ năng phân tích các hoạt động kinh tế, hệ thống kinh tế - xã hội, đánh giá các hiện tượng kinh tế - xã hội; kỹ năng viết các báo cáo tổng kết đánh giá; kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức quản lý các hoạt động phát triển kinh tế, khởi nghiệp…).

leftcenterrightdel
Sinh viên ngành Kinh tế của Học viện
 Sinh viên ngành Kinh tế của Học viện
 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam xây dựng môi trường học tập năng động, hiện đại để sinh viên ngành Kinh tế có thể phát triển toàn diện. Sinh viên được học tập, nghiên cứu, thảo luận chuyên môn cùng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản tại các quốc gia có nền khoa học tiên tiến trên thế giới như: Đức, Pháp, Bỉ, Úc, Nhật Bản… Ngoài ra, sinh viên ngành Kinh tế còn được tham gia các đề tài, dự án trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, giao lưu với sinh viên quốc tế và các cựu sinh viên thành đạt, tham gia thực tập ở nhiều cơ sở, doanh nghiệp lớn để trau dồi kỹ năng mềm và áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

leftcenterrightdel
Sinh viên ngành Kinh tế đi thực tế nhà máy sản xuất thực phẩm Uniben tại Hưng Yên
 Sinh viên ngành Kinh tế đi thực tế nhà máy sản xuất thực phẩm Uniben tại Hưng Yên
 

Điểm nổi bật là Học viện có hệ thống cơ sở vật chất khang trang gồm: phòng học thông minh, phòng thực hành máy tính, thư viện, khu liên hợp thể thao… hiện đại, tạo điều kiện để sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện.

leftcenterrightdel
Từ năm 2019-2022, Học viện triển khai Dự án
 Từ năm 2019-2022, Học viện triển khai Dự án "Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới" do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ
 

Theo học tại Học viện, sinh viên có cơ hội tiếp cận với học bổng tài năng, học bổng vượt khó với tổng giá trị học bổng lên đến 30 tỷ đồng/1 năm, được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và tình nguyện vì cộng đồng. Đặc biệt, sinh viên ngành Kinh tế tại Học viện còn có cơ hội du học bậc thạc sĩ, tiến sĩ tại các quốc gia tiên tiến như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines… thông qua các chương trình hợp tác của Học viện với các trường đại học trên thế giới.

leftcenterrightdel
Hàng năm, Học viện trao 30 tỷ đồng học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên vượt khó
 Hàng năm, Học viện trao 30 tỷ đồng học bổng cho sinh viên tài năng, sinh viên vượt khó
 
leftcenterrightdel
Sinh viên ngành Kinh tế tham gia hoạt động thiện nguyện tại địa phương
 Sinh viên ngành Kinh tế tham gia hoạt động thiện nguyện tại địa phương

Với các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm có được, sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm rộng mở ở nhiều lĩnh vực:  

- Các cơ quan kinh tế nhà nước ở trung ương và địa phương.

- Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, viện nghiên cứu.

- Các tổ chức tư vấn về các vấn đề kinh tế vĩ mô và vi mô, đầu tư, tài chính, ngoại thương.

- Làm việc trong các ngành và lĩnh vực kinh tế; trong các doanh nghiệp, các công ty, các tổ chức tài chính, ­tín dụng...

- Làm việc trong các doanh nghiệp tư vấn.

- Làm việc trong các tổ chức phi chính phủ (NGOs) và quốc tế.

- Làm chủ doanh nghiệp.

Nếu bạn yêu thích Kinh tế và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký nguyện vọng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN12

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

C20: Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

D10: Toán, Địa lí, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

Khoa KT&PTNT + TT QHCC&HTSV