Trong những năm gần đây, làn sóng công nghiệp và hiện đại hóa đã và đang làm cho cuộc sống của con người ngày càng phát triển và tạo ra nhiều tiềm lực kinh tế dồi dào cho mọi quốc gia. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ đó kéo theo con người phải đối mặt với sự thay đổi của môi trường do chúng ta đã tác động lên mọi nguồn lực thiên nhiên xung quanh cuộc sống chúng ta và cần có sự chung tay can thiệp của các chuyên gia về môi trường và con người nhằm bảo vệ môi trường sống hàng ngày cho hiện tại và cả tương lai. Và một trong những ngành học đào tạo các chuyên gia có kỹ thuật cao bảo vệ môi trường đó là ngành Kỹ thuật Môi trường. Vậy ngành Môi trường đào tạo những môn học gì và cơ hội việc làm cho ngành bảo vệ thiên nhiên của nhân loại ra sao chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông tin về ngành này?

leftcenterrightdel
 

Đôi nét về ngành Môi trường

Ngành Môi trường là ngành cung cấp nền tảng lý thuyết khoa học quan trọng về các hiện tượng, khu vực ô nhiễm đồng thời tiếp nhận những kết quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật để xử lý các vấn đề môi trường thông qua các biện pháp sinh – lý – hóa học. Đây chính là ngành học giúp ngăn ngừa, giảm thiểu ô nhiểm môi trường bằng cách thu hồi, tái chế, xử lý các chất thải cũng như đưa ra các giải pháp quản lý kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống và sự phát triển bền vững của xã hội.

Cơ hội việc làm cho Ngành Môi trường

Tốt nghiệp ngành đào tạo kỹ thuật Môi trường, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí việc làm trong các doanh nghiệp hoặc trong các đơn vị hành chính nhà nước với các chức danh nghề nghiệp như:

- Giảng viên: là công việc mà phù hợp với nhiều bạn có thành tích học tập xuất sắc, có nhiều công trình nghiên cứu về môi trường đồng thời muốn truyền cảm hứng lòng yêu thiên nhiên môi trường với thế hệ tương lai.

leftcenterrightdel
 

- Chuyên viên tư vấn môi trường: Được đào tạo đầy đủ những thông tin về môi trường, có kiến thức về kinh nghiệm xử lý giải quyết các vấn đề môi trường trong thực tế tại các doanh nghiệp…

- Cán bộ quản lý: Tại các cơ quan nhà nước như các Bộ, Sở tài nguyên và Môi trường của tỉnh hoặc huyện với vai trò là cán bộ quản lý về môi trường, Công ty Môi trường đô thị…

- Kỹ sư môi trường: Xử lý khắc phục những sự cố về nước thải trong cơ quan, doanh nghiệp bằng cách can thiệp kỹ thuật của ngành môi trường như dây dẫn khí thải, chất thải, cấp nước sinh hoạt hoặc xử lý nước thải; nghiên cứu và tính toán các chức năng của máy móc của nhà máy để giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường trong doanh nghiệp nói riêng và môi trường bên ngoài nói chung.  

 

BẢNG TỔNG HỢP VỊ TRÍ VIỆC LÀM NGÀNH MÔI TRƯỜNG HỌC VIỆN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TUYỂN DỤNG THÁNG 6, 7 - NĂM 2021

 

I.    VIỆC LÀM TRONG NƯỚC

STT

Tên công ty

Chuyên ngành cần tuyển

Vị trí việc làm

Số lượng tuyển dụng

1

Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Môi trường Á Đông

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường

Nhân viên quản lý môi trường

02

2

Công ty TNHH MTV chế tác và kinh doanh trang sức PNJ

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường

Nhân viên xử lý nước thải

05

3

Koastal Eco Industries

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường

Ký sư dự án (KS Môi trường)

05

4

Công ty CP Công nghệ Môi trường toàn diện

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường và các ngành khác

Sale Engineer

10

5

Công ty TNHH Công nghệ Hóa chất và Môi trường Vũ Hoàng

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường

Nhân viên vận hành HTXL nước thải

03

6

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tư vấn Môi trường Tân Huy Hoàng

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường và các ngành khác

Nhân viên kinh doanh

30

7

Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường

 

Chuyên viên An toàn lao động và Vệ sinh môi trường

 

05

8

 

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tư vấn Môi trường Tân Huy Hoàng

 

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường

Nhân viên viết hồ sơ tư vấn môi trường

 

03

9

Công ty TNHH Năng lượng Thiên Bình

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường

Nhân viên QC Nước – Khí thải

05

10

Công ty Cổ phần Viễn thông Đầu tư và Thương mại Quốc tế

 

Tốt nghiệp ĐH ngành Môi trường

 

Kỹ sư Cấp thoát nước

 

02

 

CỘNG

 

 

70

 

TRUNG TÂM QHCC&HTSV