Tháng 03/2020, Phan Thu Huyền tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong khi 6 tháng sau bạn bè cùng khóa mới ra trường. Với thành tích học tập sau 4 năm đạt 3,55/4,00 và là một trong những sinh viên tích cực tham gia vào công tác Đoàn - Hội và hoạt động phong trào của Học viện, cộng đồng. Phan Thu Huyền (sinh viên lớp K61CNTYA - Khoa Chăn nuôi) là một trong hai thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2020 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
Phan Thu Huyền là một trong hai thủ khoa tốt nghiệp khóa 60 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 Phan Thu Huyền là một trong hai thủ khoa tốt nghiệp khóa 60 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 

Huyền sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nông nghiệp, chính điều đó đã bồi dưỡng tình yêu nông nghiệp với Huyền ngay từ nhỏ. Trước ngưỡng của cuộc đời, Huyền đã quyết định lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi gắn bó cho suốt quãng đời sinh viên của mình. Huyền đăng ký học ngành Chăn nuôi bởi em có niềm đam mê rất lớn đối với động vật cũng như nhận thấy sự phát triển của nền nông nghiệp, đặc biệt là ngành Chăn nuôi tại Việt Nam.

Trở thành sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Huyền đã cho thấy quyết tâm học tập của mình. Bốn năm học trôi qua, Huyền đã giành được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Nhiều năm liền Huyền luôn giữ danh hiệu là sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc. Năm học 2018-2019 và 2019-2020, Huyền dành được học bổng AEON – Quỹ AEON 1% dành cho 20 sinh viên xuất sắc của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, Huyền còn đạt được học bổng khuyến khích học tập loại giỏi và xuất sắc trong 7 kỳ học liên tiếp. Năm học 2019–2020, Huyền được Học viện trao tặng danh hiệu sinh viên xuất sắc, bên cạnh đó, em còn vinh dự được nhận học bổng của Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP dành cho sinh viên có thành tích hoạt động và học tập xuất sắc.

Trong 4 năm học đại học, Phan Thu Huyền là gương mặt nổi bật trong nhiều phong trào Đoàn - Hội, các chương trình trao đổi sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Bằng năng lực của bản thân, Huyền đã được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Uỷ viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Học viện, Liên Chi hội Trưởng Liên chi Hội sinh viên Khoa Chăn nuôi. Trên cương vị đó, Huyền đã có nhiều thành tích cũng như đóng góp cho hoạt động Đoàn - Hội và phong trào sinh viên trong Học viện. Cụ thể, Huyền đã trực tiếp tổ chức các chương trình: Chuỗi chương trình chào Tân Sinh viên K63, Đại nhạc hội Connection 2018; Chiến dịch Tình nguyện hè tổ dân phố 2018, 2019; Olympic Kiến thức chuyên ngành toàn Học viện 2019, Perfect Couple + 2019,…

leftcenterrightdel
 Thu Huyền (thứ 5 từ trái sang) nhận Bằng khen của Hội Sinh viên TP. Hà Nội
 

Bởi những đóng góp và nổ lực không ngừng trong các hoạt động Đoàn -Hội, Huyền đã vinh dự nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội năm học 2017–2018 và 2018–2019. Bên cạnh đó, em còn nhận được nhiều Giấy khen của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện và Ban Chủ nhiệm khoa Chăn nuôi cho những thành tích hoạt động của mình.

 

leftcenterrightdel
Phan Thu Huyền (thứ 3 từ phải sang) trong chương trình trao đổi sinh viên 3rd International Ocean Camp tại Đài Loan năm 2019
 Phan Thu Huyền (thứ 3 từ phải sang) trong chương trình trao đổi sinh viên 3rd International Ocean Camp tại Đài Loan năm 2019
  

Ngoài ra, Huyền còn tích cực tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế như: The 4th Summer Course: “Intergrated food security in ASEAN” tại trường Universitas Gadja Mada, Indonesia vào tháng 07/2019; The 3rd International Ocean Camp tại Trường Đại học Quốc gia Hải Dương, Đài Loan vào tháng 10/2019. Với Phan Thu Huyền học tập là một “phần cứng” không thể thiếu và hoạt động tập thể là “phần mềm” rất cần thiết, hữu ích cho sinh viên. Không ngừng rèn luyện, phấn đấu chinh phục những đỉnh cao mới là lý tưởng của cô sinh viên trẻ này.

Chia sẻ về uớc mơ của mình sau khi tốt nghiệp đại học, Huyền mong muốn sẽ đi du học đến các nước có nền nông nghiệp phát triển đặc biệt là ngành Chăn nuôi xem cách thức họ làm như thế nào, để về nước góp sức nghiên cứu và phát triển nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, bền vững hơn.

Chúc cho mọi ước mơ của Huyền trở thành hiện thực./.

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện