Sáng 5/11/2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước (HĐCDGSNN) đã long trọng tổ chức Lễ Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016.

Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tới dự buổi lễ và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Phó Thủ tướng chúc mừng các tân Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2016 và mong muốn các tân Giáo sư, Phó Giáo sư tiếp tục cố gắng trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với chức danh đã được công nhận.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư ở nước ta đã và đang đóng góp quan trọng, tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ trong nghiên cứu khoa học và đào tạo của các tân Giáo sư, Phó Giáo sư và là kết quả của sự hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện của gia đình, cơ quan công tác.

Năm nay cả nước có 931 ứng viên đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư. Qua xét duyệt có 703 ứng viên đạt tiêu chuẩn, chiếm tỷ lệ 75,51%; trong đó có 65 trên 118 ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh GS, 638 trên 813 ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh PGS; có 195 GS, PGS là nữ (tỷ lệ 27,75 %); có 6 PGS là người dân tộc thiểu số. Tân Giáo sư trẻ tuổi nhất năm nay là GS. Trần Đình Thắng, 41 tuổi, ngành Hóa học, Trường Đại học Vinh. Phó Giáo sư trẻ tuổi nhất là PGS. Trần Xuân Bách, 32 tuổi, ngành Y học, Trường Đại học Y Hà Nội.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vinh dự có 02 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư và 08 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư 

Kết quả này đã góp phần khẳng định sự nỗ lực không ngừng của các cá nhân và tập thể cán bộ viên chức của Học viện trong đào tạo, khoa học - công nghệ và phục vụ xã hội, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, xứng đáng là địa chỉ tin cậy nhất trong nghiên cứu và đào tạo của cả nước./.