leftcenterrightdel
Thông tin tuyển sinh của ngành Khoa học môi trường năm 2020
 Thông tin tuyển sinh của ngành Khoa học môi trường năm 2020

 

Ngành Khoa học môi trường đã hình thành và phát triển trên thế giới từ cách đây hơn bốn thập niên. Đây là ngành khoa học tạo ra nhiều lợi ích cho xã hội và con người từ chính việc giải quyết các vấn đề môi trường, không còn mang tính công ích thuần túy mà ngày càng thể hiện rõ tính nhân văn, sinh lợi trong các hoạt động của nó, đóng góp thiết thực và hiệu quả cho việc phát triển kinh tế và xã hội bền vững.

 

Khoa học môi trường là gì?

Khoa học môi trường là ngành học nghiên cứu về môi trường xung quanh và những tác động môi trường mà con người nhận được do những hành vi ứng xử của mình, nhằm mục đích bảo vệ và cải thiện môi trường sống ngày càng tốt hơn.

Sinh viên theo học ngành Khoa học môi trường được trang bị kiến thức và kỹ năng phục vụ công tác quản lý tài nguyên - môi trường, kiểm soát ô nhiễm gắn với mục tiêu phát triển bền vững và ứng phó biến đổi khí hậu của quốc gia và quốc tế.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và thiết bị hiện đại phục vụ hiệu quả việc phân tích đất, nước, phân bón, cây trồng và xây dựng các loại bản đồ chuyên ngành; kỹ năng điều tra, thu thập, xử lý thông tin, bố trí thí nghiệm để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực môi trường; kỹ năng thực hiện các nghiệp vụ hành chính, pháp lý liên quan đến lĩnh vực khoa học môi trường.

 

Học ngành Khoa học môi trường ra trường làm gì?

Những người làm ngành môi trường luôn là những người tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường, góp sức mình và giúp mọi người cùng tháo gỡ những thách thức môi trường hiện nay. Họ không chỉ làm việc trong phạm vi đất nước mà còn ở khu vực và trên toàn cầu.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học môi trường có thể làm việc tại các vị trí như:

- Cán bộ, công chức trong các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường như: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường…

- Chuyên gia môi trường ở các cơ sở sản xuất, nhà máy xử lý chất thải, công ty cấp nước, nhà máy xử lý nước, khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất…

- Cảnh sát môi trường, thanh tra môi trường; tư vấn viên, giám sát viên của các tổ chức trong và ngoài nước liên quan đến môi trường.

- Nhân viên môi trường lao động và sức khỏe trong các tổ chức trong lĩnh vực khoa học môi trường như: UNEP, WHO, CGIAR và các tổ chức môi trường trong nước cũng như các tổ chức phi chính phủ (NGOs) khác.

- Làm chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học môi trường, chuyên gia tư vấn.

 

Tại sao chọn ngành Khoa học môi trường tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam?

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trường đào tạo đa ngành, trường đại học trọng điểm quốc gia. Học viện có cơ sở vật chất khang trang với nhiều phòng học thông minh, phòng thí nghiệm tiên tiến, nguồn học liệu phong phú, khu liên hợp thể thao hiện đại, phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên. Ngoài ra, Học viện còn có các trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ về môi trường như: Trung tâm Sinh thái nông nghiệp, Trung tâm Quan trắc & Phân tích môi trường, Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên đất và môi trường…

leftcenterrightdel
Hệ thống phòng thí nghiệm và thiết bị phân tích mới được đầu tư của Khoa Môi trường
Hệ thống phòng thí nghiệm và thiết bị phân tích mới được đầu tư của Khoa Môi trường 

 

Chương trình đào tạo ngành Khoa học môi trường được thiết kế, tích hợp tương thích với chương trình của các trường đại học trên thế giới với hơn 40% thời lượng đào tạo dành cho thực hành tại phòng thí nghiệm, nghiên cứu thực tế tại địa phương và doanh nghiệp. Trong quá trình học, sinh viên được tham gia các học phần, dự án nghiên cứu cùng chuyên gia, giảng viên trong và ngoài nước. Đây là cơ hội giúp sinh viên ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp phục vụ công việc sau này.

leftcenterrightdel
Sinh viên Khoa Môi trường tham gia chương trình thực tập Sakura Science tại Đại học Yamagata, Nhật Bản
 Sinh viên Khoa Môi trường tham gia chương trình thực tập Sakura Science tại Đại học Yamagata, Nhật Bản
 

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Khoa học môi trường còn có cơ hội “hòa mình” vào những hoạt động sôi nổi của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các câu lạc bộ, đội tình nguyện nhằm tăng cường năng lực và các kỹ năng mềm cần thiết, mở rộng cơ hội việc làm và khẳng định bản thân trong xã hội với kỷ nguyên khoa học công nghệ 4.0.

leftcenterrightdel
Sinh viên Khoa Môi trường tại phòng thực hành
 Sinh viên Khoa Môi trường tại phòng thực hành
 

Nếu bạn yêu thích ngành Khoa học môi trường và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN16

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A06: Toán, Hóa học, Địa lí

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

 

Khoa Môi trường + TT QHCC&HTSV